Top 3 cách kiểm tra nợ xấu nhanh nhất, chính xác nhất

Bình chọn post

Kiểm tra nợ xấu như thế nào? Các bạn đang băn khoăn không biết mình có đang bị nợ xấu hay không. Có một cách để giúp bạn biết có là kiểm tra nợ xấu. Vậy làm thế nào để kiểm tra nợ xấu? Vay tiền nhanh sẽ hướng dẫn các bạn top những cách kiểm tra nợ xấu nhanh nhất, chính xác nhất.

Nợ xấu là gì? Nguyên nhân dẫn đến mắc nợ xấu

Nợ xấu hay còn được gọi bằng cách khác là nợ khó đòi, Nó xảy ra khi người đi vay không có khả năng trả nợ đúng hạn như đã cam kết trong hợp đồng vay. Nói một cách dễ hiểu hơn nữa thì nợ xấu là khoản vay nợ đã quá hạn thanh toán trên 90 ngày. Khi điểm tín dụng (CIC) của bạn nằm trong nhóm nợ xấu thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn vay vốn từ phía ngân hàng hay các tổ chức tín dụng. 

Có một trường hợp khác mà bạn “bất đắc dĩ” phải gánh nợ xấu. Đó là khi bạn không đi vay mượn tiền của ngân hàng hay tổ chức tài chính nhưng lại nhận được thông báo là mình đang thuộc nhóm nợ xấu. Trường hợp này không phải hiếm gặp bởi hiện nay tồn tại tình trạng thông tin cá nhân bị đánh cắp. 

Kẻ xấu bằng một cách nào đó đã có được thông tin cá nhân của bạn và dùng nó để đi vay nợ mà bạn không hề hay biết. Từ đó mà bạn đột nhiên phải gánh một khoản nợ từ trên trời rơi xuống. Vì vậy, hãy cẩn thận với thông tin cá nhân của bạn bởi hiện nay có rất nhiều đối tượng dùng thủ đoạn tinh vi để đánh cắp dữ liệu và xử dụng chúng với mục đích chuộc lợi. 

Xem thêm:  18 tuổi vay tiền ngân hàng được không, ngân hàng nào hỗ trợ?
Nợ xấu hay còn gọi là khoản nợ khó đòi
Nợ xấu hay còn gọi là khoản nợ khó đòi

Hướng dẫn cách kiểm tra nợ xấu nhanh nhất, chính xác nhất

Kiểm tra mình có bị nợ xấu hay không chính là cách bạn kiểm tra xem điểm tín dụng hay CIC của mình có đang nằm trong nhóm nợ xấu không. Thông tin đến các bạn thì CIC là một cơ quan thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, thực hiện chức năng quản lý về hoạt động thông tin tín dụng, hỗ trợ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thực hiện phòng ngừa các rủi ro liên quan đến tín dụng. Bên cạnh đó, CIC sử dụng các biện pháp nhằm giúp mọi cá nhân, tổ chức tiếp cận tín dụng, góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Hiện nay, bên cạnh cách kiểm tra thông tin tín dụng trên website chính thức của CIC thì tổ chức này đã triển khai một ứng dụng tên là “CIC Credit Connect – iCIC”. Ứng dụng này tương thích với các thiết bị di động, cung cấp đến người dùng dịch vụ miễn phí.

Sự ra đời của iCIC giúp cải thiện chất lượng dịch vụ của tổ chức. Bên cạnh đó, nó cũng giúp các cá nhân, doanh nghiệp minh bạch thông tin tín dụng, dễ dàng tiếp cận vốn tín dụng từ ngân hàng, hạn chế tình trạng tín dụng đen.

Dưới đây là cách kiểm tra có bị nợ xấu không, cách kiểm tra CCCD của bạn có bị nợ xấu không thông qua CIC một cách nhanh nhất, thông tin chính xác nhất.

Xem thêm:  Thủ tục vay tín chấp VietBank theo lương năm 2024

Cách kiểm tra nợ xấu trên website CIC

Để tra cứu điểm tín dụng của mình xem có thuộc nhóm nợ xấu hay không, bạn có thể thao tác trực tiếp trên website của CIC. Cụ thể:

  • Bước 1: Truy cập vào website trực tiếp tại https://cic.gov.vn/
  • Bước 2: Bạn chọn mục Đăng ký, một biểu mẫu sẽ hiện ra và các bạn điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu. Sau đó chọn “Tiếp tục”. Lưu ý ở bước này, bạn nên sử dụng mail và số điện thoại chính chủ để nhận mã xác nhận từ hệ thống CIC.
  • Bước 3: Kiểm tra nợ xấu bằng số điện thoại, một mã OTP sẽ được gửi về số điện thoại đã điền tại biểu mẫu. Các bạn nhập mã này, chọn Đồng ý chấp nhận điều khoản dịch vụ và bấm Tiếp tục.
  • Bước 4: Lúc này, nhân viên của tổng đài từ CIC sẽ gọi điện đến số điện thoại đã đăng ký để xác minh một lần nữa các thông tin cá nhân của bạn. Khi thông tin đã chính xác, bạn sẽ được cấp một tên đăng nhập và mật khẩu để đăng nhập vào CIC. Thông tin tài khoản sẽ được gửi qua SMS hoặc Mail. 
  • Bước 5: Dùng thông tin tài khoản đã được cấp để đăng nhập vào hệ thống và kiểm tra nợ xấu của bạn tại mục Thông tin cá nhân.
Kiểm tra nợ xấu trực tiếp trên website của CIC
Kiểm tra nợ xấu trực tiếp trên website của CIC

Cách tra cứu nợ xấu thông qua ứng dụng iCIC

Như đã đề cập ở trên, iCIC là một ứng dụng được phát triển bởi CIC, sử dụng trên các thiết bị di động. Để tra cứu nợ xấu thông qua ứng dụng này, các bạn thực hiện các thao tác sau đây:

  • Bước 1: Tải về ứng dụng iCIC. Nếu thiết bị di động của các bạn sử dụng hệ điều hành Android, trong CH Play thì hãy tải ứng dụng CIC Credit Connect – Kết nối nhu cầu vay. Còn nếu thiết bị di động sử dụng iOS, vào App Store tải về iCIC National Credit Information Centre Of Vietnam. 
  • Bước 2: Đăng ký tài khoản, nhập mã OTP để kích hoạt tài khoản.
  • Bước 3: Chọn Khai thác báo cáo để tiến hành tra cứu. 
  • Bước 4: Bạn xác thực báo cáo bằng một trong các cách sau: Mật khẩu/Vân tay/Face iD, tùy thuộc vào thiết bị di động bạn đang sử dụng.
  • Bước 5: Chọn Khai thác báo cáo, nhập mã OTP để xác thực. Sau đó, vào mục Xem báo cáo để tra cứu nợ xấu. Tại đây, bạn lưu ý mục Mức độ rủi ro để biết mình có nằm trong danh sách nợ xấu hay không.
Xem thêm:  Vay ngắn hạn là gì, là khoản vay trong bao lâu?
Kiểm tra nợ xấu bằng ứng dụng iCIC
Kiểm tra nợ xấu bằng ứng dụng iCIC

Một cách tra cứu khác mà bạn không cần thao tác nhiều đó là đến trực tiếp các quầy giao dịch ngân hàng, kiểm tra nợ xấu cá nhân bằng cmnd hoặc cccd để được các giao dịch viên ngân hàng hỗ trợ tra cứu. Kết quả sẽ được trả trong vài phút.

Bạn có biết, vay tiền qua icloud hiện đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Vay ngay hạn mức lên đến 50 triệu đồng, thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng, tiền về ngay tài khoản khi đăng ký tại  https://chovaytien.net/

Trên đây là top 3 cách kiểm tra nợ xấu nhanh nhất, chính xác nhất dành cho các bạn đang quan tâm. Cần tư vấn thêm thông tin, hỗ trợ tra cứu nợ xấu hoặc vay tín dụng, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *